Top 10 Cầu thủ chơi bẩn nhất nhất thế giới

Không ấn tượng bằng những bàn thắng hay kiến tạo, những pha phạm lỗi và phạm lỗi bị coi là một hình ảnh “chơi bẩn” trong bóng đá. Hãy cùng điểm danh những cầu thủ chơi bẩn nhất thế giới trong bài viết này nhé

Jens Lehmann

Bạn đã nghe đến “thói quen” của Mourinho là không bao giờ trao băng thủ quân cho thủ môn chưa? Lý do là vị trí này ở cự ly 50-60 mét ở khu vực giữa sân rất khó tham gia vào các pha tranh chấp bóng bổng, hay đơn giản là gây áp lực lên trọng tài. Nhưng Jens Lehmann thì khác, bạn có thể nghĩ anh ấy là kiểu thủ môn thích gây rắc rối.

Lehmann là người đi đầu trong việc giải quyết những tranh chấp không liên quan đến mình sau thời gian dài gắn bó với Arsenal. Suy cho cùng, đó không phải là hành vi lịch sự, nhưng với thủ môn người Đức, đó là niềm đam mê không thể buông bỏ.

Pepe

Nếu bóng đá có giải đấu, chắc chắn trung vệ Pepe sẽ là số một. Không chỉ vậy, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn có thể làm được nhiều điều hơn là đi bóng thô bạo, và kỹ năng diễn xuất của anh cũng thuộc hàng đỉnh cao. Bạn không bao giờ biết Pepe sẽ phải đối mặt với điều gì khi anh ấy tấn công đối thủ, đấm anh ta hoặc… lăn lộn trong không trung.

Hay như ở World Cup 2018, Sau trận thắng Mehdi Benatia (Bồ Đào Nha vs Maroc), Pepe lăn ra đau đớn vì bị đối thủ vỗ vào lưng. Anh chơi hàng tá trò “bẩn” khi chơi bóng và thường xuyên bị trọng tài làm khó dễ. Theo các chuyên gia lấy trang cá độ bóng đá thì Anh bị treo giò 10 trận vì hành vi “chà đạp” thô bạo lên Casquero của Getafe.

Sergio Ramos

Ở thời đỉnh cao, Pepe là đồng đội của Ramos ở Real Madrid và lối chơi như đồ tể của anh khiến tất cả phải khiếp sợ. Tuy nhiên, nếu phải sử dụng bất kỳ mánh khóe, thủ thuật nào, bạn phải gọi cho sư phụ. Sergio Ramos thậm chí còn thích ăn thẻ và coi thẻ vàng, thẻ đỏ là bộ sưu tập đáng tự hào. “NSND” nâng sự tinh tế lên một tầm cao mới.

Nếu có một cầu thủ có thể trở thành kẻ thù của cả một quốc gia, Ramos là một trong số đó, pha phạm lỗi của Mohamed Salah trong trận chung kết Champions League. Bằng cách tiêu diệt những ngôi sao sáng giá nhất của đối thủ, Real Madrid đã kiếm được rất nhiều chiến thắng trong các trận đấu. Cái giá phải trả cho hành động này là Ramos lẽ ra không bao giờ được đặt chân đến Ai Cập.

Tuy nhiên, anh mới đây đã trở thành trò cười trong một trận đấu ở Cúp C1, khi nhận thẻ vì phạm lỗi chủ động với Ajax (treo giò ở trận lượt về, sẽ cụ thể ở trận lượt về). Kết quả, Real Madrid bị loại còn Ramos nhận án treo giò vì thủ đoạn khó coi.

Daniel Alves

Như đã nói ở trên, tiểu xảo của Pepe khiến trọng tài phải đau đầu, nhưng ngay cả trung vệ này cũng trở thành nạn nhân của nam diễn viên Daniel Alves.

Theo nhà cái uy tín nhất Việt Nam thì Màn đáng nhớ nhất đặc biệt diễn ra trong trận Siêu kinh điển 2011, khi Alves nằm sân như kẻ gãy chân sau cú đá của Pepe – và bị đuổi khỏi sân ngay lập tức. Lạ lùng thay, chỉ ít phút sau khi được vào gân, hậu vệ người Brazil đã vào sân nhiệt tình như không có rào cản.

Với kỹ năng thượng thừa và không thiếu tiểu xảo, Alves được coi là hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới ở thời kỳ đỉnh cao. Nếu anh ấy ở trong đội của bạn, bạn sẽ thích anh ấy, nhưng với tư cách là đối thủ, Alves là một trong những cầu thủ khó chịu nhất hành tinh.

Sergio Busquets

Không kém gì Alves, người đồng đội Sergio Busquets của anh cũng là một diễn viên cừ khôi. Tình huống nổi tiếng nhất của tiền vệ người Tây Ban Nha, pha phạm lỗi khiến Thiago Motta phải nhận thẻ đỏ xứng đáng nhận giải Oscar về diễn xuất. Sau khi nằm sân, Busquets còn “quay lại” để quan sát công đoạn điều hành của trọng tài.

Hình ảnh này phổ biến khắp thế giới và nó cũng khiến Busquets trở thành cầu thủ bị ghét nhất. Thật khó để tìm một người chuyền bóng, kiến tạo có tâm lý tốt hơn Busquets, nhưng ít nhất thì dễ tìm kiếm những pha kiến tạo có thể đánh bại cầu thủ này.

Diego Costa

Ít nhất thì những cầu thủ kể trên cũng có quyền “thanh minh”, là tiền vệ và hậu vệ, rê bóng là một kỹ năng cần thiết. Đó là điểm nhấn của mọi đỉnh cao, người hiếm hoi khiến Ramos phải đau đầu – siêu tiền đạo Diego Costa. Tỏa sáng cùng thời trong màu áo Chelsea và Atletico Madrid, Costa còn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các hậu vệ xứ sở sương mù ở xứ sở bầu trời.

Đã bao nhiêu lần Paulita của Arsenal bị đuổi khỏi sân vì Costa? Sai lầm, chiến tranh lạnh, túm mặt, chửi thề và thậm chí khạc nhổ, sát thủ người Brazil làm tất cả những gì có thể. Nếu có những lớp chuyên về kỹ năng, người hướng dẫn phải là Diego Costa.

Marco Materazzi

Mấu chốt là tìm ra cái tên đủ sức ngăn cản Zidane. Chỉ có một câu trả lời, Marco Materazzi. Bởi nếu không ngăn được nhạc trưởng người Pháp đi bóng hay rê bóng, Materazzi sẽ cho Zidane tắm sớm với kỹ năng vô biên. Ở trận chung kết World Cup 2006, hậu vệ này nhiều lần khiêu khích và khiến một cầu thủ điềm tĩnh như Zidane phát điên.

Kết quả là cú đánh đầu tưởng chừng như hướng cơn thịnh nộ của Zidane vào ngực Materazzi. Các cầu thủ Ý có đau khổ không? Tất nhiên, nhưng anh còn hơn cả vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ “bẩn thỉu” của mình, bắn hạ ngôi sao sáng nhất bên kia chiến tuyến. Không ngoa khi nói Materazzi là nhân tố chủ chốt giúp Italia lên ngôi vô địch thế giới.

Ander Herrera

Không nổi tiếng như những bậc thầy kể trên nhưng Ander Herrera cũng là một tay lừa đảo lão luyện. Chắc chắn, người hâm mộ Mohamed sẽ nói về tinh thần chiến đấu, tình yêu cháy bỏng, khát khao cống hiến, v.v., nhưng hỏi một người hâm mộ Chelsea hay Liverpool điều đó – và họ sẽ nói Herrera là cầu thủ tệ nhất thế giới.

Cầm bóng với Eden Hazard, tát và tát dẫn đến việc Gerrard phải nhận thẻ đỏ chỉ ở giây thứ 38 của trận đấu là một trong những chiến công đáng nhớ trong sự nghiệp ở Nhà hát của những giấc mơ của Herrera.

Marouane Fellaini

Khi nhắc đến Herrera, không thể bỏ qua bậc thầy ma thuật Fellaini. Điểm mạnh của anh là vị trí tiền vệ tấn công, nhưng Fellaini lại không thích… phạm lỗi, anh thích phạm lỗi và phá rối thế trận của đội hơn. Dù bạn có tự hào về khả năng không chiến của mình đến đâu, nếu không muốn bị thúc cùi chỏ vào mặt, đừng bao giờ lao vào đánh nhau với Fellaini. Thì 100%, tiền vệ người Bỉ sẽ giải thích rằng anh không cố ý, chỉ vì “quen” vung tay hơi quá mà thôi.

Bộ kỹ năng của Fellaini cũng đầy rẫy những pha cứa lòng, chọc khe và hay nhất là pha đẩy tóc hài hước với huyền thoại Arsenal, Guendouzi. Hiện tại, cầu thủ này đã chuyển sang Trung Quốc chơi bóng và cũng vừa bình phục sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona mới.

Nigel de Jong

Khác với lối chơi cống hiến của người đẹp Hà Lan, tiền vệ Nigel de Jong được biết đến với phong cách chơi áp đảo. De Jong tung cú kung fu vào ngực Xavi Alonso năm 2010. Thật ngạc nhiên, cầu thủ đang khoác áo Manchester City đã may mắn tránh được chiếc thẻ đỏ khi trọng tài Howard Webber thừa nhận ông đã không xem xét kỹ tình huống.

Vài tháng sau (tháng 10 năm 2010), De Jong bị gãy xương bàn chân tại sân vận động Hatem Ben Arfa của Newcastle, kết thúc sự nghiệp vừa chớm nở của mình. Cầu thủ của Newcastle nói: “Anh ta nên bị cấm thi đấu cho đến khi sung sức. Tôi chưa bao giờ thấy anh ta xin lỗi ai vì một pha phạm lỗi nghiêm trọng. Cấm thi đấu”.

Trên đây là những cầu thủ xấu nhất thế giới, không cầu thủ nào muốn va chạm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *